Coating gốm của Automotive Components

Các thành phần trong động cơ ô tô thường được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau. Các biến thể trong các tài sản luyện kim trong máy cắt plasma cnc của các vật liệu này có thể gây ra các bộ phận cơ khí để hấp thụ hoặc phân tán nhiệt tại các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ động cơ. Điều chỉnh những thay đổi nhiệt độ trong cả hai bộ phận động cơ bên trong và bên ngoài có thể cải thiện hiệu suất mã lực và đặc điểm, dẫn đến hoạt động của xe hiệu quả hơn.

 Coating-gom

Lớp phủ gốm đang ngày càng được sử dụng để cung cấp bảo vệ giữa các bộ phận động cơ khác nhau, giúp tăng sức đề kháng mài mòn, giảm ma sát, và cải thiện che chắn nhiệt. Những yếu tố này có ảnh hưởng đáng kể trên xếp hạng mã lực, và làm tăng chúng thông qua lớp phủ gốm thường có thể nâng cao hiệu suất của một ô tô. Ngoài ra, các lớp phủ cho phép các thành phần kim loại để tương tác một cách thống nhất hơn và tương thích.

Áp dụng một lớp phủ gốm

Trước khi một lớp phủ gốm được áp dụng cho một thành phần ô tô, bề mặt của thành phần thường được điều trị bằng một chất làm mịn hoặc bắn cát để loại bỏ các bề mặt bên ngoài không đồng đều và chất bẩn có thể đã tích lũy được. Sau khi lớp dưới cùng sạch sẽ được tiết lộ, phần thường được nung nóng trong lò nướng để làm giảm độ xốp phân tử của nó. Nếu không điều trị này, các chất bẩn còn lại sau khi giai đoạn ban đầu có thể được đưa lên mặt đất, buộc các lớp sơn để tách khỏi chất nền.

Lớp phủ gốm ô tô thông thường, chẳng hạn như titan và vonfram, thường được áp dụng với một khẩu súng phun trọng lực. Vòi phun của súng có xu hướng bị thu hẹp để cung cấp kiểm soát ứng dụng chính xác. Sơn dung môi thường được phun ở áp suất thấp hơn, trong khi lớp phủ dựa trên chất lỏng được phun ở áp suất cao hơn, nhưng trong cả hai trường hợp quá trình xảy ra bên trong một gian hàng phun. Trong thời gian phun, điều quan trọng là để giữ quyền kiểm soát cẩn thận hơn độ dày lớp gốm, như các lớp phủ phải rất mỏng và phân bố đều để giữ cho nó chạy.

Kiểm tra và Bảo dưỡng

Khi giai đoạn sơn phủ hoàn tất, các thành phần được kiểm tra để đánh giá tính đồng nhất của các phân phối phim gốm. Nó sau đó được sấy khô không khí để cho phép quá trình bốc hơi xảy ra, và được đặt trong một lò sấy không khí lưu thông mà sẽ cung cấp một điều trị thậm chí nóng. Bảo dưỡng được thực hiện ở nhiệt độ tăng dần lên để giải quyết các giai đoạn nhiệt độ chuyển tiếp, và hầu hết các quá trình bắt đầu ở khoảng 175 độ F trước khi tăng đến tối đa là 600 độ. Các thành phần thường được đánh bóng để đạt được một mức độ dày chính xác hơn và để đảm bảo đáp ứng yêu cầu giải phóng mặt bằng. Tùy thuộc vào các phần, phương pháp điều trị dứt điểm bổ sung, chẳng hạn như đánh bóng rung, có thể được thực hiện.

Ứng dụng ô tô

Hai trong số các ứng dụng phổ biến nhất cho ô tô lớp phủ gốm liên quan đến ống xả và các tiêu đề. Một lớp phủ gốm áp dụng cho một đa tạp hoặc phần tiêu đề sẽ cung cấp tăng khả năng chống ăn mòn, như: gỉ sắt, và giảm tỷ lệ thất thoát nhiệt, dẫn đến sản lượng điện lớn hơn. Khi áp dụng cho tiêu đề nội bộ, các lớp phủ tăng tốc độ của khí thải và giảm nhiễu loạn tổng thể bằng cách cung cấp một bề mặt mượt mà hơn. Một số linh kiện ô tô khác thường được phủ một lớp gốm bao gồm:

  • Cylinder Heads: Áp dụng một lớp phủ gốm để đầu xi-lanh và xả cảng một buồng đốt của giúp lưu thông khí xả với một tốc độ nhanh hơn trong khi cung cấp một vết bỏng dữ dội hơn trong buồng. Lớp phủ này cũng có thể cải thiện sự truyền nhiệt giữa khí và đầu xi-lanh, và một lớp phủ phát tán nhiệt bổ sung có thể giúp hạ nhiệt đầu.
  • Pistons: Một piston có thể được thực hiện hiệu quả hơn với một lớp phủ gốm, trong đó cải thiện phản xạ nhiệt của thiết bị và một phần của năng lượng nổ vào giai đoạn đốt cháy nhiên liệu chuyển. Điều này có thể dẫn đến hiệu quả đốt nhiên liệu cao hơn và giảm tích tụ carbon, do đó làm cho nổ hiệu quả hơn.
  • Piston Váy: Váy piston Coated cung cấp một bề mặt khô trượt cho khởi động động cơ, tính năng và tăng sức đề kháng mài mòn và trầy xước trong khi di chuyển trong khối động cơ. Một lớp phủ gốm cũng có thể được xếp lớp trên vòng piston để giảm ma sát và tăng cường sức đề kháng mặc giữa vòng và bề mặt bên trong của xi lanh.
  • đa tạp Intake: Một ống nạp với nội thất một cuộc triển lãm gốm phủ một mức độ thấp hơn nhiệt xâm nhập và một hỗn hợp mát của không khí và nhiên liệu. Áp dụng một lớp phủ dầu phân tán vào đáy của đa tạp có thể truyền nhiệt cũng thấp hơn giữa dầu và lượng.

Lớp phủ gốm thường có sẵn trong các công thức cụ thể được thiết kế để tập trung vào khả năng chịu nhiệt, giảm ma sát, chống ăn mòn, hoặc đổ dầu. Lớp sơn phủ chuyên biệt có thể được sử dụng để cung cấp một đặc tính vật liệu cụ thể mà không ảnh hưởng phần còn lại của các thuộc tính của thành phần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.