Hydroforming trong ngành công nghiệp tự động

Hydroforming, hay “phản áp lực hình thành,” là một phương pháp chế tạo ra linh kiện máy cắt plasma cnc thường xuyên được sử dụng trong các ngành công nghiệp ô tô. Hydroforming phép cho các hình dạng phức tạp được tạo ra mà không hàn các bộ phận với nhau, kết quả là một thành phần cấu trúc unibody với một tỷ lệ cao sức mạnh trên trọng lượng.

Hydroforming trong ngành công nghiệp tự động

Một số hãng xe dựa trên tem và hàn truyền thống phương pháp để chế tạo linh kiện. Trong quá trình này, các bộ phận và các tấm được đóng dấu ra từ những tấm thép và hàn lại với nhau để làm cho mảnh treo, cái nôi động cơ, khung cơ thể, hoặc các sản phẩm khác. Ngược lại, các kỹ thuật hydroforming sử dụng áp lực để buộc kim loại dễ uốn thành hình dạng của một chết, và có thể có hiệu quả hơn trong chi phí sản xuất và thời gian trong trường hợp nhất định.

Quá trình Hydroforming Auto Parts

động cơ hydroformed Ống hydroforming thường được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô ngày nay với một trong hai phương pháp cao hoặc áp suất thấp. Này xử lý mất một ống thép và làm biến dạng nó hình dạng mong muốn. Đây là cách các quy trình ống thường làm việc:

Một ống được đặt vào buồng biến dạng cùng với khuôn tiêu cực vào đó nó sẽ được ép. Một trung áp (thường nước hoặc chất lỏng thủy lực) sau đó được buộc qua ống, cuối cùng đúc nó thành hình dạng của khuôn. Một khi các phần được hình thành, nó có thể được hoàn thành với phương pháp điều trị bề mặt như cắt, cắt laser hoặc sơn. Thường có một nhu cầu giảm cho hàn thêm vào các phần. Sau khi các thành phần được hoàn thành, nó đã sẵn sàng để được bao gồm trong quá trình lắp ráp.

Yêu cầu Pre-Hydroforming

Trước khi một phần được chấp thuận cho chế tạo và trùng lặp, nó thường đi qua một vài giai đoạn trước. Các phần có thể được lên kế hoạch với một chương trình phần mềm CAD (CAD), và sau đó, một nguyên mẫu được tạo ra. Các mẫu thử nghiệm có thể được sử dụng để tiến hành nghiên cứu, chẳng hạn như các bài kiểm tra luyện kim hay phần tử hữu hạn phân tích. Nếu phần thi được coi là thích hợp cho hydroforming chế tạo, kiểm soát báo chí trên máy vi tính và các hệ thống xử lý vật liệu có thể được cài đặt để quản lý các nhu cầu sản xuất cho một mô hình chạy.

Lợi ích của bộ phận Hydroformed ô tô

Hydroforming cung cấp một số lợi ích tiềm năng cho các nhà sản xuất ô tô. Bộ phận sản xuất bởi quá trình này có trọng lượng nhẹ, có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế nhiên liệu và hiệu suất các yếu tố. Kể từ khi các bộ phận hydroformed thường unibody, chúng hiển thị sức mạnh lớn hơn so với các mối nối hàn hoặc các thành phần. Lợi ích tiềm năng khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm:

Tăng độ cứng thành phần

Tăng thiết kế linh hoạt

Biến thiên chiều giảm

Giảm số lượng các bộ phận hoặc các khớp cần thiết

Những bất lợi của bộ phận Hydroforming ô tô

Mặc dù có lợi thế của nó, nó là hữu ích để xem xét một số các biến chứng có thể phát sinh trong quá trình hydroforming. Có thể có vấn đề với chi phí nguyên liệu, kể từ ống truyền thống có giá cao hơn so với cổ phiếu của cuộn dây, và các thiết bị cần thiết để thực hiện các hoạt động có thể tốn kém để mua, duy trì, hoặc nâng cấp. Thêm vào đó, một số loại hydroforming liên quan đến khả năng chu kỳ thời gian dài.

Một số nhà sản xuất xem xét hydoforming là chi phí dự phòng, đặc biệt là nếu các thành phần dùng đòi hỏi một lượng lớn nguyên liệu để sản xuất; Tuy nhiên, chi phí-hiệu quả có thể làm giảm các dự án, khối lượng thấp hơn. Trong trường hợp của một bộ phận đóng dấu mà sẽ đòi hỏi nhiều mối hàn để hoàn thành, chi phí tiềm năng của thời gian, thiết bị lao động và lắp ráp có thể biện minh cho việc thay thế quá trình đó với hydroforming.

Ví dụ về các Hydroforming trong ngành công nghiệp tự động

Đen và xe thể thao Năm 2002, Dodge đã bắt đầu kết hợp hydroforming để giúp giảm độ rung trên khung gầm của nó được thiết kế lại Dodge Ram. Tương tự như vậy, các nhà cung cấp GM bắt đầu sử dụng hydroforming để tạo các bộ phận của hệ thống treo. Có sự tăng cuối cùng của khoảng 20 phần trăm trong sản xuất năng suất cho General Motors, và chuyển đổi để hydroforming có thể đã góp phần vào việc đạt được. Xem thêm Tại đây

GM tiếp tục sử dụng hydroforming trong phương thức sản xuất của mình. Trong năm 2006, nó đã trở thành một trong những hãng đầu tiên sử dụng quá trình này để tạo ra các tấm thân đầy đủ trên xe cho một số nhãn hiệu của mình. Mặc dù hydroforming tấm kim loại được sử dụng hạn chế cho tấm thân bên ngoài (thường dành cho khối lượng thấp sau khi thị trường phần), GM đã sử dụng nó để sản xuất ngoại thất cho một số mẫu xe của mình.

Các ví dụ khác của hydroforming trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm việc tạo ra cái nôi động cơ cho nhiều nhãn hiệu Pontiac, Chevrolet, Ford, và Dodge. Quá trình này cũng đã được sử dụng bởi nhiều nhà sản xuất ô tô châu Âu, như Volkswagen, mà chuyển từ bản vẽ sâu để hydroforming để tạo khung unibody cho một số mẫu xe của mình.

Ngoài ra, một số công ty ô tô đã sử dụng để chế tạo các bộ phận hydroforming cho hỗ trợ bảng điều khiển, hỗ trợ tản nhiệt, khung đường ray và các thành phần khác được tìm thấy trong xe hơi ngày nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.