Một trong những ngành công nghiệp rất cần đến những cỗ máy khổng lồ với sức mạnh của một con “quái vật” phụ trợ để giúp quá trình làm việc được diễn ra dễ dàng hơn,dưới đây là một số cỗ máy như vậy.

Caterpillar 797F

Mẫu xe tải caterpillar 797F được sản xuất chuyên phục vụ công tác khai khoáng và vận chuyển đất đá, với trọng tải lên đến 400 tấn, không khó hiểu khi carterpillar 797 có thể vận chuyển được một lượng đất đá rất lớn đến một nơi khác mà không gặp vấn đề gì quá khó khăn . Ngoài ra, nó còn được chuyên sử dụng để vận chuyển các máy cắt plasma chất lượng cao đến các nơi cần thiết.
 
Dĩ nhiên, để có tải trọng lớn như thế, Caterpillar 797F sở hữu một sức mạnh vô cùng đáng nể với động cơ diesel có công công suất tối đa lên đến 4.000 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3.118 Nm. 
 
Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 1

Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 2

Xe sử dụng lốp Michelin với đường kính 4 m và có tổng trọng lượng là 5,3 tấn. Chỉ riêng mỗi chiếc lốp của Caterpillar 797F đã có giá 42.500 USD. Do đó, giá bán của một chiếc Caterpillar 797F rơi vào khoảng 5 triệu USD.
 
Xem thêm:

Komatsu D575A

Máy ủi D575A có công suất lên đến 1.150 mã lực, bàn ủi rộng 7,3m với sức mạnh được sản sinh bởi động cơ diesel 12 xi-lanh dó đó nó có thể đẩy một khối lượng đất đá lên đến 170 tấn.
 
 
Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 3

Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 4

Bên trong khoang lái xuất hiện điều hòa nhiệt độ, máy sưởi, hệ thống radio, bộ chuyển đổi mô-men xoắn và giảm thanh có nắp chống nước. Không chỉ có vậy, máy ủi Komatsu D575A còn được trang bị thêm một tính năng an toàn khác đó là điều khiển từ xa trong trước hợp máy phải làm việc tại các nơi nguy hiểm. Mặc dù vậy, ngồi ở ghế lái của Komatsu D575A thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời với bất cứ người nào.
 

LeTourneau L-2350

 
Để đưa khối đất đá mà Komatsu D575A đã dồn lại lên xe tải “khủng long” Caterpillar 797F, các công nhân phải dùng đến máy xúc lật LeTourneau L-2350. Động cơ được sử dụng cho loại máy này vẫn là Diesel với 16 xi-lanh tạo ra công suất tối đa 2.300 mã lực, cho phép Caterpillar 797F có thể nâng tôi đa 258 tấn đất đá.
 
Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 5

Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 6

Bình nhiên liệu của LeTourneau L-2350 cũng “be bé” như xe với dung tích 3.785 lít. Giá bán của một chiếc máy xúc lật LeTourneau L-2350 đạt mức 1,5 triệu USD.
 

Big Bud 16V-747

 
Cỗ xe “khủng long” tiếp theo là máy kéo Big Bud 16V-747. Tuy đã 36 “tuổi đời” nhưng Big Bud 16V-747 vẫn là chiếc máy kéo lớn nhất thế giới với chiều dài 8,5 m, rộng 6,4 m, cao 4,2 m và trọng lượng 65 tấn. 
 
Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 7

Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 8

Xe được trang bị động cơ diesel 16 xi-lanh có công suất tối đa 900 mã lực. Vào năm 1978, chiếc máy kéo Big Bud 16V-747 đã có giá 300.000 USD.
 

Hitachi ‘Big Bertha’ 

Đây là cỗ máy có nhiệm vụ chính trong việc đào các đường hầm xuyên núi hoặc đường hàm dưới đất, điểm đặc biệt nhất của cỗ máy này đó chính là mui khoan của nó có chứa 1 viên kim cương, bởi kim cương là vật liệu cứng nhất trên trái đất. Cỗ máy này muốn vận chuyển cần phải tháo rời trước khi lắp đặt lại tại nơi cần đào.

 
Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 9

Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 10

Máy đào hầm Hitachi Big Bertha có đường kính 17,5 m, dài 99,4 m và nặng 7.000 tấn. Máy có khả năng khoan 7,6 cm/phút. Cái giá cho cỗ máy đào hầm “khủng” của Nhật Bản là 80 triệu USD.
 

Băng tải chuyên dụng của NASA

 
Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 11

Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 12

Băng tải đầu tiên của NASA được lắp ráp vào năm 1965 với nhiệm vụ đưa tên lửa và các phi thuyền ra bệ phóng. Được trang bị hai khối động cơ diesel V16, công suất 2.750 mã lực, “con quái vật” của NASA nặng đến 3.000 tấn và đốt hết 477 lít nhiên liệu cho mỗi dặm đường. Giá của mỗi băng tải là 14 triệu USD.
 

Bagger 288

 
Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 13

Những cỗ máy “khủng long” của thế giới xây dựng 14

Được công ty Krupp của Đức lắp ráp vào năm 1978, Bagger 288 có chiều dài 220 m, cao 96 m và trọng lượng 13.500 tấn. Tốc độ di chuyển nhanh nhất của Bagger 288 là 10 m/phút. Trong một ngày, Bagger 288 có thể đào sâu 30 m với diện tích tương đương một sân bóng đá. Giá bán của Bagger 288 lên đến 100 triệu USD.

One thought on “Những cỗ máy quá đỗi khủng khiếp trong xây dựng

  1. Pingback: - CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ CHÍNH XÁC VN-J

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.